Hiện tượng chảy máu mũi bên trái – các hệ lụy khó lường

Hiện tượng chảy máu mũi

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái hoặc tình trạng chảy máu cam bên là một số triệu chứng thường gặp trong đời sống hằng ngày. Hiện tượng này có thể không dẫn đến tác hại với bệnh nhân nhưng nếu mà hiện tượng này không được nhận biết và khắc phục đúng lúc, nó có khả năng gây nên một số hệ lụy đang ngại tới sức khỏe, tính mạng không chừng.

Tình trạng chảy máu mũi bên trái cùng một số hệ lụy khó lường

Hiện tượng chảy máu mũi bên trái diễn ra nhiều nhất lúc khí hậu biến đổi, nhất là lúc chuyển từ nắng tới lạnh, độ ẩm xuống thấp, không khí khô… khiến cho niêm mạc mũi co giãn lại, đồng nghĩa với việc những mao mạch sẽ bị khô cứng, dễ bị đứt gãy hay gây nên tình trạng chảy máu.

Hiện tượng chảy máu mũi
Hiện tượng chảy máu mũi bên trái – các hệ lụy khó lường

Tham khảo thêm : viêm tai giữa cấp ở người lớn

Một vài vấn đề nghiêm trọng mà người bệnh cần phải đối diện đấy là:

– Đối với những trường hợp hiện tượng chảy máu mũi sinh lý (nguyên nhân dẫn đến chủ yếu là người bệnh chịu ảnh hưởng của thời tiết, chấn thương, môi trường sống và lao động…) thì không cần đáng ngại. Tuy nhiên nếu như hiện tượng đó lặp lại nhiều đợt hay trường kỳ diễn ra thì có nguy cơ làm thương tổn đến sức khỏe bệnh nhân do người bệnh phải thiếu đi 1 số lượng máu cố định. Từ đó, cơ thể trở nên suy nhược, không có sức khỏe, máu không đưa được lên não đầy đủ và làm cho tinh thần đi xuống, nguy cơ tập trung kém, kém linh hoạt.

– Đối với những trường hợp tình trạng chảy máu cam do bệnh thì bệnh nhân phải đặc biệt cẩn trọng. Bởi các vấn đề gây hiện tượng chảy máu cam bên trái và tình trạng chảy máu mũi một bên đều không hẳn do những căn nguyên đơn thuần. Chẳng hạn như căn bệnh ở mũi ( chứng bệnh viêm xoang, chứng bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh polyp mũi…), căn bệnh về máu ( hiện tượng rối loạn đông máu, căn bệnh máu không đông, thiếu máu…), căn bệnh ung thư ( ung thư máu, chứng bệnh ung thư mũi…)… Đây đều là vấn đề vô cùng trầm trọng cho người bệnh do nó không những tác động lên sức khỏe mà sẽ làm tổn hại tới tính mạng của bệnh nhân.

Giải pháp chữa trị tình trạng chảy máu mũi mau chóng, hiệu quả

Có khả năng nói, tình trạng này cực kỳ nguy hại cho người bệnh. Vì vậy, một vài bác sỹ phòng khám tai mũi họng đề xuất cách thức chữa trị chảy máu mũi như sau: trước tiên, một số bác sĩ sẽ sử dụng Kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp của Mỹ giúp, ngăn chặn hiện tượng chảy máu diễn ra thường xuyên. Sau đó, những bác sỹ sẽ thực hiện nhận biết, tìm hiểu lí do thực sự gây hiện tượng đấy là gì dựa trên sự hỗ trợ của Kính nội soi mũi Storz của Đức sau đó đi tới phác đồ chữa phù hợp với từng lý do, mỗi người bệnh cụ thể.

Cơ chế hoạt động : Kỹ thuật đấy chính là sự kết hợp của plasma nhiệt độ thấp cùng với Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma Jesse có khả năng tác động sâu đến mao mạch đang chảy máu cam và cầm máu mau chóng. Thông qua đó vừa có thể chữa trị tình trạng chảy máu cam sinh lý, vừa có thể phối hợp cùng khi với cách chữa trị chảy máu mũi vì bệnh.

Điểm mạnh của giải pháp đấy là:

– Ảnh hưởng nhanh chóng, chuẩn xác cùng diện tích xâm lấn cực nhỏ tới khu vực chảy máu.

– Kết quả cao, tránh nguy cơ tái lại tình trạng chảy máu cam.

– Ưu việt hơn nhiều so với các biện pháp truyền thống: không gây thương tổn, không dẫn tới chảy máu, rất dễ phối hợp với các cách chữa trị chứng bệnh khác do không làm tổn hại niêm mạc mũi.

Lời khuyên: biện pháp tốt nhất để đối mặt với chảy máu mũi đó là tìm gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng ngay khi có các triệu chứng trước tiên. Tuyệt đối chúng ta không nên tùy ý chữa trị ở nhà hoặc xem thường không để ý đến nó. Càng nhanh xử trí thì hiệu quả điều trị đem lại càng tốt.

Leave a comment