Cẩn trọng một vài hệ lụy khó lường của viem mui di ung

viem mui di ung

Căn bệnh viêm mũi dị ứng là căn bệnh của niêm mạc mũi. Lúc hít vào dị nguyên ở trong không khí, nhân tố đó đủ mạnh hay mũi bạn quá nhạy cảm với chúng sẽ dẫn tới phản xạ dị ứng ở tại mũi, dấu hiệu như ngứa mũi, nghẹt mũi, sổ mũi.

Xem thêm : cách trị bệnh viêm mũi dị ứng

Thông tin khái quát về căn bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng diễn ra lúc bệnh nhân hít phải bụi đường, phấn hoa, chất độc, lông thú cưng… có hiện tượng hắt hơi từng cơn, ngứa cả mắt với mũi, nghẹt mũi hai bên hoặc từng bên, ngạt mũi, chảy nước mũi và cần thở bằng miệng dẫn tới hiện tượng khô họng, chứng bệnh viêm họng, bệnh lý khan tiếng… căn bệnh phụ thuộc đến cơ địa và nhân tố di truyền của mỗi người. Tiểu sử bố mẹ có ý nghĩa rất quan trọng. Phân nửa số con của cha mẹ mắc căn bệnh dị ứng hay bị mắc căn bệnh dị ứng. Nếu chỉ cha hay mẹ bị mắc bệnh lý dị ứng thì số lượng này chiếm 30%.

viem mui di ung
Cẩn trọng một vài hệ lụy khó lường của viem mui di ung

Những biến chứng khó ngờ của viêm mũi dị ứng

Căn bệnh viêm mũi dị ứng tưởng là đơn thuần tuy nhiên khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu, mỏi mệt. Nếu như người bệnh coi thường và nếu không tập trung chữa dứt khoát có thể đem đến rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Những bác sỹ phòng khám tai mũi họng hà nội: một vài người làm việc theo ngành nghề liên tục tiếp xúc khói bụi ô nhiễm… hoặc một số hóa chất có thể dẫn đến dị ứng.

Xem thêm : cach tri viem xoang

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng rất dễ chuyển biến thành viêm xoang do tình trạng đấy làm chặn các đường dẫn lưu hốc xoang, và vì vậy dẫn tới bệnh viêm xoang cấp. Ngoài các triệu chứng nói trên của căn bệnh viêm mũi dị ứng, thì đau mặt, hàm hay trán; nước mũi cô đặc và có màu thì bệnh lý đã tiến triển thành chứng bệnh viêm xoang.

Tình huống nặng sẽ gây hiện tượng sốt với mệt. Trường hợp biến chứng thành căn bệnh viêm tai giữa, do có rất nhiều chất nhầy ứ đọng mà mũi-tai-họng liên thông với nhau nên dễ dẫn tới hiện tượng nhiễm khuẩn lan tới tai, xuống vòm họng. Đa số người bị bệnh bệnh lý viêm mũi dị ứng lâu ngày còn diễn biến thành chứng bệnh hen suyễn.

Theo một số thực nghiệm gần nhất cho thấy, bệnh viêm mũi dị ứng và căn bệnh hen suyễn là hai bệnh có mối quan hệ chặt chẽ. 80% bệnh nhân hen bị bệnh lý viêm mũi dị ứng và 30% bệnh nhân căn bệnh viêm mũi dị ứng mắc căn bệnh hen suyễn. Có khả năng khẳng định rằng, căn bệnh viêm mũi dị ứng là tác nhân hàng đầu dẫn đến bắt đầu cơn hen và cũng là căn nguyên của 27% cơn hen ở trẻ nhỏ. bệnh nhân chứng bệnh viêm mũi dị ứng có khả năng bị bệnh lý hen gấp 3 lần người bình thường.

Leave a comment